• 1-bat buoc chuyen giao.jpg
  • 2-technology transfer.jpg
  • 3-tpqt.jpg
  • 4-huong dan mon tpqt.jpg
  • 5-nhap mon tdst.jpg
  • 6-giai thich phap luat.jpg
  • 7-giao trinh shtt.jpg
  • 8-giao trinh tpqt-1.jpg
  • giao trinh 9-tpqt2.jpg

TIN TỨC - SỰ KIỆN

Chủ nhật, 13 Tháng 4 2014 14:58

GIỚI THIỆU SÁCH

Tên sách “CHỈ DẪN ÁP DỤNG CÁC VĂN BẢN PHÁP LUẬT VỀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ (Hệ thống hóa các văn bản pháp luật Việt Nam về sở hữu trí tuệ và chỉ dẫn áp dụng các văn bản pháp luật sở hữu trí tuệ)”

Nhà xuất bản: Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh

Chủ biên: TS. Lê Thị Nam Giang

Loại sách: Sách công cụ, chỉ dẫn pháp luật

ISBN: 978-604-73-3852-8           Trọng lượng: 850 gram

Dạng bìa: Bìa mềm                      Kích cỡ: 16 x 24 cm

Xuất bản: 2016                            Số trang: 694

Sách “CHỈ DẪN ÁP DỤNG CÁC VĂN BẢN PHÁP LUẬT VỀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ (Hệ thống hóa các văn bản pháp luật Việt Nam về sở hữu trí tuệ và chỉ dẫn áp dụng các văn bản pháp luật sở hữu trí tuệ)” do TS Lê Thị Nam Giang (chủ biên), cung cấp công cụ hiệu quả, thuận tiện trong việc tra cứu, tìm hiểu, vận dụng pháp luật không chỉ trong hoạt động nghiên cứu pháp luật mà còn trong việc áp dụng pháp luật.

Cuốn sách được xây dựng không chỉ trên cơ sở tập hợp các văn bản pháp luật đang có hiệu lực trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ mà còn được xây dựng bằng cách chỉ dẫn cụ thể từng điều khoản của Luật Sở hữu trí tuệ và các văn bản hướng dẫn thi hành bao gồm các nghị định và thông tư. Sách được trình bày theo thứ tự sắp xếp tại Luật Sở hữu trí tuệ 2005/2009 với 06 Phần, 18 Chương, 222 Điều.

Cuốn sách là công cụ tra cứu pháp luật hiệu quả cho mọi đối tượng có nhu cầu tìm hiểu về pháp luật sở hữu trí tuệ, thuận tiện trong việc tra cứu, tìm hiểu và vận dụng pháp luật sở hữu trí tuệ.

Sách hiện được bán tại:

  • Hệ thống phát hành sách của NXB Chính trị Quốc gia- Sự thật;
  • Trung tâm học liệu trường ĐH Luật TP.HCM, số 02 Nguyễn Tất Thành, phường 12, Quận 4, TP.HCM;
  • Cửa hàng giới thiệu sách NXB Đại học Quốc gia TP.HCM, tầng hầm khu C, trường ĐH KHXHNV, 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Ngoài ra, khách hàng có nhu cầu mua từ 10 cuốn trở lên, vui lòng liên hệ trực tiếp đại diện nhóm tác giả với thông tin:
Mr. Thịnh:  JLIB_HTML_CLOAKING  – 0938 164 245

Mọi thông tin liên quan đến tác quyền vui lòng liên hệ với chủ sở hữu quyền tác giả:  JLIB_HTML_CLOAKING

Chủ nhật, 13 Tháng 4 2014 14:58

Hội thảo “An toàn Thực phẩm trong Bếp ăn Công nghiệp: Tiếp cận và Áp dụng Tiêu chuẩn Quốc tế ISO 22000:2005

 

Nhân dịp Triển lãm Quốc tế lần thứ 8 về Thực phẩm, Khách sạn, Nhà hàng Đồ uống và Cung ứng dịch vụ (The 8th International Food & Drinks, Hotel, Restaurant, Bakery & Foodservice Equipment, Supplies & Services Exhibition and Conference (Food & Hotel Viet Nam –FHV 2015) tại Thành phố Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ LEAN 6 SIGMA (CLB LSS) phối hợp với TRUNG TÂM CHỨNG NHẬN PHÙ HỢP (QUACERT) – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - tổ chức Hội thảo An toàn Thực phẩm trong Bếp ăn Công nghiệp: Tiếp cận và Áp dụng Tiêu chuẩn Quốc tế ISO 22000:2005

Thời gian: Sáng Thứ 4, ngày 22/04/2015 (08 giờ 30 đến 11 giờ 30)

Địa điểm: Trung tâm Triển lãm Quốc tế SECC, 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đối tương tham dự ưu tiên các tổ thức quản lý Y tế các tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc ở địa phương quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, các tổ chức, đơn vị có bếp ăn tập thể như Công ty, Trường học , Bệnh viện, các Nhà hàng, Bếp ăn công nghiệp, tổ chức tư vấn, chứng nhận chất lượng...

Đại biểu tham dự miễn phí, nhưng phải đăng ký và có xác nhận của Ban tổ chức.

Chủ nhật, 13 Tháng 4 2014 14:58

GIỚI THIỆU CUỘC THI

“THƯƠNG HIỆU VIỆT”

Chủ đề năm 2015: “XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU

CHO START-UP”

 “Thương hiệu Việt” là cuộc thi thường niên do Trung tâm Sở hữu trí tuệ thuộc trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm nghiên cứu và đào tạo, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam phối hợp cùng tổ chức. Cuộc thi dành cho toàn thể các bạn sinh viên năm cuối đang theo học tại các trường đại học trên đại bàn TP. Hồ Chí Minh. Năm 2015 là năm đầu tiên cuộc thi “Thương hiệu Việt” được tổ chức với chủ đề cuộc thi: “Xây dựng và phát triển thương hiệu cho Start-up”.

“Thương hiệu Việt” thực sự là một sân chơi trí tuệ lí tưởng cho các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên năm cuối thể hiện khả năng tư duy sáng tạo của mình. Tham gia cuộc thi, các bạn sẽ được trang bị các kiến thức bổ ích về sở hữu trí tuệ, kinh tế, quản trị kinh doanh... cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững. Đồng thời, cuộc thi cũng là cầu nối giữa những bạn trẻ sáng tạo với các doanh nghiệp sở hữu những thương hiệu uy tín và nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Cuộc thi đồng thời là cơ hội tốt cho các bạn nắm bắt những cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai, là cơ hội giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với các bạn sinh viên đến từ các trường đại học khác nhau trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 11/4/2015 đến ngày 23/05/2015 bao gồm các vòng sơ loại, bán kết và chung kết tại Trường ĐH. Luật TP. Hồ Chí Minh.

Đối tượng dự thi bao gồm: Sinh viên năm 3, 4 đối với các hệ đào tạo 4 năm; sinh viên năm 4, 5 đối với các hệ đào tạo 5 năm của các trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và sinh viên đã tốt nghiệp không quá một năm của tất cả các trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Cách thức tham gia: Sinh viên đăng ký tham gia online vào đường link: https://docs.google.com/forms/d/1NOXf8xWjX5XEq4xF9CtpwxcSEI8MrcUpvHUK0iKKBhU/viewform

email của Trung tâm sở hữu trí tuệ: JLIB_HTML_CLOAKING .

Đơn đăng ký hợp lệ phải được gửi trước ngày 12/04/2015, đơn đăng ký theo mẫu được tải từ đường Link nêu trên.

Lệ phí tham gia: miễn phí.

Cơ cấu giải thưởng: 01 Giải nhất trị giá 5.000.000 VNĐ; 01 Giải nhì trị giá 3.000.000 VNĐ; 01 Giải ba trị giá 2.000.000 và 01 Giải “Ấn tượng” trị giá 2.000.000 VNĐ. Ngoài ra, các đội thi còn được tham gia các khóa đào tạo miễn phí được tổ chức trong khuôn khổ cuộc thi.

Nhanh tay đăng ký, cơ hội đang chờ đón các bạn

-----/\-----

 

 

Thứ hai, 16 Tháng 6 2014 16:31

Trong khuôn khổ Dự án của UNIDO về “Đẩy mạnh sản xuất dược phẩm trong nước” tại Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Dược Việt Nam (VNPCA) và Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO) phối hợp đồng tổ chức một chuỗi Hội thảo với chủ đề "Sở hữu trí tuệ, sức khỏe cộng đồng và sản xuất dược phẩm trong nước".

Thứ hai, 16 Tháng 6 2014 16:29

Trong môi trường kinh doanh quốc tế cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay, tài sản trí tuệ và công nghệ được xem là công cụ hữu hiệu, là sức mạnh để phát triển doanh nghiệp một cách bền vững. Thực tế này đặt ra cho các doanh nghiệp những yêu cầu bức thiết về khai thác tài sản trí tuệ cũng như đổi mới công nghệ nhằm tạo được ưu thế cạnh tranh trên thị trường.

Thứ hai, 28 Tháng 4 2014 02:04

Tổ chức HIDA hỗ trợ 70% chi phí các khóa đào tạo tại Nhật Bản và các khóa đào tạo tại Việt Nam do giảng viên Nhật Bản phụ trách.

Đào tạo tại Nhật Bản:

- Khóa “The Executive Program on Corporate Management” (EPCM) từ ngày 07-18/7/2014 tại TKC -Tokyo. Hoàn tất hồ sơ tham dự trước ngày 28/4/2014.

- Khóa “Solving Human and Organizational Prolems” (SHOP) từ ngày 18-29/8/2014 tại KKC - Osaka. Hoàn tất hồ sơ tham dự trước ngày 11/6/2014.

- Khóa “The Quality Control Training Course” (QCTC) từ ngày 28/8 – 12/9/2014, Tại KKC – Osaka. Hoàn tất hồ sơ tham dự trước ngày 13/6/2014.

Thứ hai, 21 Tháng 4 2014 17:32

THÔNG BÁO VỀ VIỆC TỔ CHỨC TUẦN LỄ “SỞ HỮU TRÍ TUỆ THÚC ĐẨY ĐỐI MỚI SÁNG TẠO” HƯỞNG ỨNG NGÀY SỞ HỮU TRÍ TUỆ THẾ GIỚI 26/4

 

Sở hữu trí tuệ đóng một vai trò ngày càng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia và đang dần trở thành mối quan tâm chung của cả thế giới. Thế kỷ mới nhìn nhận là giai đoạn bùng nổ của sáng tạo trí tuệ, là thời đại định hình và hoàn thiện của các nền kinh tế dựa trên tri thức, trong đó vấn đề sở hữu trí tuệ lại càng trở lên quan trọng.

Nhằm lưu ý cả thế giới về vai trò, ý nghĩa đó của sở hữu trí tuệ đối với tương lai phát triển của mình, và nhằm kỷ niệm ngày ra đời của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới - WIPO (26/04/1970), cũng như khích lệ các thành viên của WIPO trong việc nỗ lực phát triển các hoạt động sở hữu trí tuệ trên thế giới, tại cuộc họp lần thứ 26 Đại hội đồng WIPO đã quyết định lấy ngày 26 tháng 4 hàng năm là “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới”.

Chủ nhật, 13 Tháng 4 2014 15:49

THÔNG BÁO

 

Vì lý do Website đang trong giai đoạn hoàn thiện nên một số thông tin chưa truy cập được, một số thông tin chưa đầy đủ. Chúng tôi sẽ hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.

Chân thành cáo lỗi.

BBT

Chủ nhật, 13 Tháng 4 2014 14:58

HỘI THẢO

BẢO HỘ BẢN QUYỀN TRONG LĨNH VỰC ĐIỆN ẢNH VÀ TRUYỀN HÌNH TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

 

Kỷ niệm ngày “Sách và Bản quyền Thế giới” (23/4) và ngày “Sở hữu trí tuệ Thế giới” (26/4), nhằm góp phần vào công tác tuyên truyền trong hoạt động khai thác, sử dụng tác phẩm cũng như trong việc thực thi pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình hiện nay, Hội Sở hữu trí tuệ (IPA), Hội truyền thông Điện tử (EIC) và Cục bản quyền tác giả (COV) đồng tổ chức Hội thảo “ Bảo hộ bản quyền trong lĩnh vực Điện ảnh và Truyền hình trong môi trường số.” ("Copyright protection in the field of Film and Television in the digital environment.").

Chủ nhật, 13 Tháng 4 2014 15:49

Thư cảm ơn

Nhân dịp ra mắt chuyên trang thông tin pháp luật sở hữu trí tuệ và tư pháp quốc tế ngày 09/4/2014, chúng tôi chân thành cảm ơn Công ty cổ phần tin học Lạc Việt đã thiết kế Website và hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho hoạt động của Website này. Cảm ơn Văn phòng luật sư Phạm và Liên danh đã tài trợ cho hoạt động của Quỹ nghiên cứu khoa học khoa Luật quốc tế, trường Đại học Luật TP.HCM. Cảm ơn các bạn cựu sinh viên khoa Luật quốc tế và các bạn sinh viên, các đồng nghiệp đã ủng hộ, động viên cho sự ra đời và hoạt động của Website.

Trân trọng,

Lê Thị Nam Giang

Nguyễn Thị Hạnh Lê

  Doanh nghiệp liên kết
 
Công ty TNHH Tư vấn & Đào tạo A.G.L
Email: JLIB_HTML_CLOAKING
Hotline: 0988890358
              0938877897
   TƯ VẤN PHÁP LUẬT
 
    Hot line: 093.8877.897
 
Số lượng truy cập
2671606
TodayToday82
YesterdayYesterday413
This WeekThis Week1401
This MonthThis Month8588
All DaysAll Days2671606
Highest 01-12-2015 : 9844