• 1-bat buoc chuyen giao.jpg
  • 2-technology transfer.jpg
  • 3-tpqt.jpg
  • 4-huong dan mon tpqt.jpg
  • 5-nhap mon tdst.jpg
  • 6-giai thich phap luat.jpg
  • 7-giao trinh shtt.jpg
  • 8-giao trinh tpqt-1.jpg
  • giao trinh 9-tpqt2.jpg

Sở hữu trí tuệ

Thứ bảy, 26 Tháng 4 2014 14:59

Câu hỏi

Thưa cô, em là sinh viên năm 2 khoa QHQT. Em đang làm clip về vấn đề sinh viên photo sách, giáo trình để học. Em có một số vấn đề thắc mắc về luật, mong cô tư vấn giúp:

- Sau khi xuất bản sách thì cần đăng kí quyền tác giả như thế nào, quá trình đăng kí có phức tạp hay không?

(Nguyên. JLIB_HTML_CLOAKING )

 

Trả lời

Chào em,

Về nguyên tắc, quyền tác giả được bảo hộ tự động

Thứ bảy, 26 Tháng 4 2014 14:59

Câu hỏi

Thưa cô, Sinh viên photo sách, giáo trình không xin phép tác giả có phải vi phạm pháp luật không? Nếu có thì hình thức xử phạt theo luật là gì?

(Nguyên. JLIB_HTML_CLOAKING )

 

Trả lời:

Theo quy định tại Điều 20 Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Sao chép tác phẩm là một trong những quyền tài sản của chủ sở hữu quyền tác giả, được pháp luật bảo vệ. Bất cứ hành vi sao chép nào, bao gồm hành vi photo sách mà không được sự cho phép của tác giả (trừ trường hợp được quy định tại Điều 25 Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam) đều là hành vi xâm phạm quyền tác giả. Do đó, việc sinh viên photo sách, giáo trình không xin phép tác giả/ chủ sở hữu quyền tác giả là hành vi vi phạm pháp luật. Tùy vào tính chất, mức độ mà hành vi xâm phạm quyền tác giả có thể bị xử lý hành chính hoặc biện pháp dân sự hay hình sự.

Về vấn đề này, em có thể đọc thêm bài viết “Về Quyền photocopy trong môi trường giáo dục” tại: http://www.giangle.edu.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=205:quyen-photocopy-tac-pham-trong-giao-duc&catid=54&Itemid=179

 

  Doanh nghiệp liên kết
 
Công ty TNHH Tư vấn & Đào tạo A.G.L
Email: JLIB_HTML_CLOAKING
Hotline: 0988890358
              0938877897
   TƯ VẤN PHÁP LUẬT
 
    Hot line: 093.8877.897
 
Số lượng truy cập
2658361
TodayToday98
YesterdayYesterday210
This WeekThis Week257
This MonthThis Month7010
All DaysAll Days2658361
Highest 01-12-2015 : 9844